TƯ VẤN LÀM KEM TƯƠI NGON, CHẤT LƯỢNG VÀ KINH DOANH CỬA HÀNG / CHUỖI KEM TƯƠI

Nguyên liệu làm kem Việt Nam được cung cấp bởi công ty Tecwork

Nguyên liệu làm kem Việt Nam được cung cấp bởi công ty Tecwork

Nguyên liệu làm kem Việt Nam được cung cấp bởi công ty Tecwork

Nguyên liệu làm kem Việt Nam được cung cấp bởi công ty Tecwork
Hotline

Hỗ trợ khách hàng

0909 289 993

TƯ VẤN LÀM KEM TƯƠI NGON, CHẤT LƯỢNG VÀ KINH DOANH CỬA HÀNG / CHUỖI KEM TƯƠI

Kinh doanh ngành thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam vẫn đang rất hấp dẫn, ngày càng phát triển và có nhiều thương hiệu lớn đang giữ được vị thế của mình từ những công ty sản xuất lớn phân phối mạnh ở kênh tạp hoá, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, đến những chuỗi phục vụ/bán lẻ thực phẩm như đồ uống, kem, buffet, nhà hàng,…Mặc dù hai năm dịch bệnh đã qua đã làm cho mọi thứ trì trệ cùng với sự xung đột ảnh hưởng đến ngành năng lượng khiến cho nguyên liệu và hàng hoá tăng mạnh nhưng ta không thể phủ nhận sự hấp dẫn ngành bán lẻ thực phẩm - đồ uống khiến cho nhiều thương hiệu mới nổi nhảy vào thị trường. Kinh doanh kem nói chung và kinh doanh kem tươi nói riêng, ngày càng phát triển số lượng lẫn chất lượng. Lợi thế của kinh doanh kem tươi so với các sản phẩm trong ngành kem là kem được phục vụ ngay khi kem vừa ra khỏi máy nên hiểu đúng là kem được phục vụ ở trạng thái mềm (soft-serve ice cream). Như vậy ta thấy cũng có vẻ giống kem cuộn hay kem gelato. Về mặt cấu trúc thì kem tươi có độ xốp cao hơn kem cuộn và có thể cao hơn kem gelato nhưng độ đậm đà và độ mịn sẽ không bằng kem gelato vì kem tươi có tỉ lệ nước nhiều hơn. Điều đó cho thấy kem tươi sẽ có giá thành thấp hơn. Ở Việt Nam, nhiều người vẫn gắn cho kem tươi là kem bình dân, giá rẻ và mùi vị không ngon như kem cứng (ice cream), gelato. Điều đó đúng một phần vì thường kem tươi nhạt vị hơn nhưng sẽ không đúng nếu bạn làm cho kem tươi của bạn chất lượng, cao cấp thì giá bán có lẽ cũng không thua kém gì hai loại kem trên. Muốn làm được kem tươi chất lượng cao hơn, ngon hơn không khó nếu bạn tự lên công thức nhưng bạn cần hướng tới phân khúc thị trường cao hơn. Và hầu như phân khúc từ trung bình khá trở lên vẫn chưa có nhiều người khai thác trong khi rất nhiều người muốn thưởng thức kem tươi ngon chất lượng ở các trung tâm ăn uống, hội chợ, trung tâm thương mai, khu du lịch, vui chơi, phố đi bộ, nhà hàng, khách sạn,...Nếu một ly đồ uống có thể 30.000 - 50.000/ly mà khách hàng vẫn chen chân uống thi tại sao bạn không tạo nên hương vị kem tươi ngây ngất, đặc biệt và khi kem chảy ra thì có thể thưởng thức như 1 ly đồ uống ngon, chất lượng.

VẤN ĐỀ

  • Các sản phẩm kem tươi trên thị trường có sự tương đồng chưa quá bứt quá trong mùi vị và chất lượng so với các sản phẩm kem tươi nước ngoài, có chăng sự khác nhau nằm ở cách kinh doanh và các topping ăn kèm
  • Phân khúc giá rẻ/bình dân có sự cạnh tranh khốc liệt, dẫn đến những sản phẩm kem tươi, quán kem tươi muốn ra mắt cũng phải e dè về giá vì giá thấp đồng nghĩa với lợi nhuận trên mỗi ốc quế kem thấp. Nếu tính cả chi phí vận hành (điện, nước, nhân viên, nguyên liệu, hao hụt,…), với số lượng kem bán ra ít thì có thể lỗ hoặc hoà vốn và dù bán được nhiều hơn đặc biệt trong những ngày nắng nóng thì lợi nhuận của những tháng đó khó có thể bù đắp cho cả năm. Nếu giá cao hơn để thoả mãn lợi nhuận kinh doanh nhưng chất lượng sản phẩm không tương xứng hoặc cũng giống ở quán kem đâu đó gần bạn thì bạn mất đi tính cạnh tranh.
  • Có thể thấy khách hàng hiện nay không phải quá quan tâm về giá, chỉ cần họ thấy số tiền họ bỏ ra tương xứng với chất lượng vì những món ăn chơi như kem thì khách hàng chủ yếu muốn được trải nghiệm tốt, ngon, đặc biệt, không có ở đâu để cùng vui chơi với gia đình, bạn bè, người yêu thương,... Tất nhiên vẫn có những thị trường rất quan tâm giá cả vì những nơi đó, thu nhập của đại đa số người dân không cao nên họ sẽ nhìn vào giá trước khi muốn thử sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn làm ra ngon, chất lượng với mức giá tương xứng, những khách hàng có thu nhập thấp vẫn có thể tới cửa hàng của bạn trải nghiệm, có thể tần suất không nhiều, đặc biệt trong các ngày lễ trong năm. Nhưng nếu sản phẩm của bạn không ngon hoặc khách hàng bạn đã ăn được sản phẩm ngon hơn thì rất khó để họ có thể quay lại.
  • Bạn muốn làm ra mùi vị kem ngon, chất lượng để phục vụ cho phân khúc trung bình khá trở lên vì bạn biết có rất nhiều khách hàng muốn ăn kem ngon, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mùi vị kem độc đáo hoặc thể hiện đúng bản chất của nguyên liệu như trái cây, matcha, cà  phê, socola,…
  • Phân khúc kem trung bình khá trở lên thị trường rất tiềm năng, đặc biệt ở các thành phố, khu du lịch, trung tâm thương mại. Khách hàng sẽ không tiếc tiền để được thưởng thức các món ngon, chất lượng ở những điểm du lịch, vui chơi, giải trí. Hiện tại quảng cáo dựa trên review của các tiktoker và youtuber đang có xu hướng hướng tới các sản phẩm chất lượng, ngon, tăng tính trải nghiệm thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm.
  • Giá thành trung bình 15.000 – 25.000/100g kem bao gồm cả ốc quế hoặc li đựng kem và topping. Thậm chí bạn có thể bán với giá 25.000 – 35.000/100g kem bao gồm cả ốc quế hoặc li đựng kem và topping với chất lượng kem ngon, mùi vị đặc trưng, phối vị độc đáo, không gian phục vụ thú vị. Trong khi chi phí nguyên liệu chỉ từ 3.000 – 5.000, nếu có thêm nhiều topping chi phí sẽ tăng từ 1.000 – 3.000 / sản phẩm nhưng giá bán ra sẽ cao hơn.
  • Kinh doanh kem trong tổ hợp các món ăn vặt như đồ uống, đồ chiên, các loại topping đa dạng.
  • Bạn không muốn giống với những người kinh doanh kem tươi khác và bạn cũng không muốn ai có thể copy mùi vị, đặc trưng riêng của kem bạn.
  • Bạn không rành về kỹ thuật để có thể thiết kế riêng sản phẩm kem cho riêng mình, bạn chỉ có thể phát triển mùi vị tốt giống như các loại đồ uống.

GIẢI PHÁP: TỰ PHÁT TRIỂN MÙI VỊ KEM TƯƠI TRÊN NỀN NGUYÊN LIỆU LÀM KEM CREMOTEX BASE – BỘT KEM NỀN

LỢI ÍCH:

  • Nguyên liệu làm kem Cremotex base là bột kem nền được thiết kế tối ưu để làm ra kem tươi khô xốp tối đa theo thiết kế của mỗi máy kem tươi. Máy kem tươi của bạn có thể không quá tốt nhưng khi bạn sử dụng bột kem nền Cremotex base, dù là bổ sung vào công thức kem có sẵn hay tự lên công thức hoàn toàn, kem của bạn sẽ chất lượng hơn rất nhiều, mùi vị kem sẽ ngon ngậy, đậm đà hơn.
  • Kem tươi có độ xốp dẻo tối ưu, mịn màng, lâu tan chảy, mùi vị kem ngon hơn với bột nền kem Cremotex base
  • Bạn có thể sử dụng nước/sữa nguội/lạnh nếu địa điểm bán kem đắc địa, nguyên liệu cần nạp vào máy liên tục
  • Theo khảo sát của ViinJoy, việc bạn tự lên công thức kem tươi ngon chất lượng thì chệnh lệch với các bột kem trộn sẵn ngon trên thị trường không nhiều, khoảng 1000đ/100g kem. Với khoảng chênh lệch này nếu giá bán từ tối thiểu 8.000 – 10.000đ (giá theo xu hướng phát triển chung để mang lại lợi nhuận tốt và tăng trưởng tốt cho người kinh doanh kem tươi), trừ hết các chi phí bạn vẫn có lời từ 3.000-5.000đ/100g kem.
  • Ví dụ:
    • 1 kg bột kem tươi ngon với giá 100.000-120.000/kg pha với 3 lít nước ra được 4 kg kem, tức là 25.000 – 30.0000đ/kg kem. Vậy chi phí 100g kem là 2.500 – 3.000đ
    • Công thức kem tươi với Cremotex base với chất lượng cao hơn, ngon hơn, chi phí dao động từ 30.000 - 35.0000đ/kg kem. Vậy chi phí 100g kem là 3.000 – 3.500đ. Nhưng điều bạn được khi tự lên công thức kem là chất lượng tức kem sẽ xốp đặc, dẻo, mịn, lâu tan chảy và mùi vị luôn ngon hơn các sản phẩm đóng gói sẵn và chỉ bạn mới có mùi vị đặc trưng như vậy, khó mà tìm thấy ở nơi khác. Khách hàng sẽ thích ăn một sản phẩm thực phẩm chất lượng, ngon, đặc biệt với mức giá tương xứng vì đó là xu hướng phát triển chung.
  • Thị trường đồ uống sôi động với đủ các món uống, trang trí, mùi vị khác nhau. Chẳng hạn cùng là cà phê nhưng uống ở những thương hiệu khác nhau thì đã cho những trải nghiệm khác nhau và thường không thể nói quán nào ngon hơn vì nếu dở thì họ sớm muộn cũng không trụ nổi mà phải nói đến gu ẩm thực. Do đó bạn cần có sản phẩm kem tươi bắt đúng gu của đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt nếu là giới trẻ luôn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ, không tiếc tiền, thì bạn hoàn toàn có thể tự làm ra sản phẩm kem tươi phù hợp và tạo trend cho giới trẻ. Thị trường kem ở Việt Nam chưa lớn bằng thị trường đồ uống nhưng đang có những bước phát triển nhanh và còn nhiều không gian thị trường hơn ngành đồ uống.
  • ViinJoy hỗ trợ công thức kem tươi ngon, chất lượng và cấu trúc kem tốt (xốp dẻo tối ưu, mịn màng, lâu tan chảy) với các vị kem thường gặp và còn tiếp tục có những công thức kem tươi mùi vị mới. Bạn có thể dựa trên công thức này để điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh, nguyên liệu độc đáo của bạn và với khả năng cảm nhận mùi vị kem riêng của bạn. ViinJoy sẵn sàng thiết kế mùi vị kem riêng nếu bạn muốn mở chuỗi kinh doanh/nhượng quyền kem tươi có đặc trưng riêng (Signature). Hãy liên hệ với chùng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Chiết khấu tốt cho khách hàng mùa bột nền kem Cremotex có số lượng ổn (từ 20kg trở lên) để nâng cao sự cạnh tranh.
  • Một điều mà ViinJoy rất tự hào ở Việt Nam là chúng ta có rất nhiều trái cây và nông sản ngon, chất lượng có thể đưa vào kem. Rất nhiều trái cây loại một đang được xuất khẩu sang các nước và ngành công nghệ chế biến của chúng ta chưa nhiều nên phải xuất thô khiến cho giá trị mang lại chưa cao. Nếu thị trường trong nước tiêu thụ tốt nguồn trái cây và nông sản Việt Nam lớn thì chắc chắn người dân chúng ta sẽ được hưởng lợi với nguồn trái cây và nông sản rẻ, ngon, chất lượng. Nguồn tài nguyên này sẽ được chế biến đưa vào các món ăn ngon như kem, đồ uống,…giúp chúng ta có nguồn dưỡng chất tốt với sức khoẻ. Vậy nếu kinh doanh kem tươi kết hợp với nông sản và trái cây tươi chất lượng ở Việt Nam sẽ là một xu hướng văn hoá du lịch cho người dân trên cả nước và khách du lịch thể giới. Và kem tươi bạn làm ra thật sự tươi chứ không còn như cách dịch thông thường từ tiếng anh Soft-serve ice cream

HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN CÔNG THỨC KEM TƯƠI VỚI BỘT KEM NỀN CREMOTEX BASE

  1. Bột kem nền Cremotex base sử dụng 10 – 15% mang lại cấu trúc kem khô xốp khi ra khỏi máy, dẻo mịn, lâu tan chảy và hương vị sữa tươi nền đáp ứng các mùi vị kem có sữa (lưu ý: Bột nền Cremotex base sẽ không át mùi vị của nguyên liệu và mùi vị kem mong muốn nhưng sẽ bổ trợ để mùi vị kem đó ngon hơn).
  2. Nguyên liệu tạo vị để ra mùi vị kem mong muốn 1 – 10%
  3. Nếu kem thiếu độ ngọt, bổ sung đường cát 1 – 10%
  4. Nếu kem thiếu độ béo, bổ sung bột béo, bột sữa nguyên kem, bơ, kem béo dạng lỏng 1 – 10%
  5. Nếu mùi chưa ngon, thiếu mùi, bổ sung hương liệu thực phẩm: 0.05 – 0.3%
  6. Bổ sung nước hoặc sữa tươi (nếu muốn vị kem sữa đặc biệt ngon) cho đủ 1 kg thành phẩm hoặc 100%

Lưu ý:

  • Để cho công thức kem tươi phù hợp với đại đa số máy làm kem tươi, bạn nên để các nguyên liệu (trừ nước, sữa tươi) chiếm 24 - 30% khuối lượng hỗn hợp là tối ưu
  • Nếu bạn muốn thay đổi tỉ lệ nguyên liệu để cho phù hợp mùi vị, mỗi lần điều chỉnh để cảm nhận được sự thay đổi mùi vị, bạn tăng hoặc giảm 0.5 – 1% khối lượng nguyên liệu. Đối với hương liệu, bạn có thể tăng hoặc giảm 0.05% để cảm nhận được mùi hương thay đổi
  • Nếu như bạn không có bột kem nền Cremotex base, khi bạn thay đổi mùi vị, chắc chắn cấu trúc kem bạn làm ra cũng thay đổi, có thể là độ xốp ít hơn, độ dẻo quá nhiều, độ đông cao hơn làm kem bị mềm, kem ướt nhanh tan chảy,…Nhưng với bột nền kem Cremotex base đã được thiết kế tối ưu, khi bạn cân chỉnh nguyên liệu để tạo mùi vị phù hợp thì gần như các thông số cấu thành chất lượng cấu trúc kem (kỹ thuật về kem) không thay đổi. Vì thế, bạn có thể tự do sáng tạo để tạo được mùi vị kem tươi ưng ý.

Một số công thức kem tươi chất lượng để các bạn tham khảo tại đây

Bài đăng liên quan